top of page
  • Writer's picturekookkai chrismast

คะแนนของอาร์เจนตินากับซาอุดิอาระเบีย: ฟุตบอลโลกทำให้ลิโอเนล เมสซีและทีมตกที่นั่งลำบากในกลุ่ม C

คะแนนของอาร์เจนตินากับซาอุดิอาระเบีย: ฟุตบอลโลกทำให้ลิโอเนล เมสซีและทีมตกที่นั่งลำบากในกลุ่ม C



คะแนนของอาร์เจนตินากับซาอุดิอาระเบีย: ฟุตบอลโลกทำให้ลิโอเนล เมสซีและทีมตกที่นั่งลำบากในกลุ่ม C

ซาอุดีอาระเบียได้รับตำแหน่งในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกด้วยหนึ่งในชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ 92 ปีของทัวร์นาเมนต์ พลิกคว่ำการขาดดุลก่อนเวลาที่ทำให้อาร์เจนตินาตกตะลึงและชนะ 2-1 ที่สนามกีฬา Lusail


ไม่มีทีมใดเอาชนะทีมของลิโอเนล สกาโลนีได้ตั้งแต่บราซิลเมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่ชัยชนะอันน่าทึ่งนี้ไม่น้อยไปกว่าซาอุดีอาระเบียที่สมควรได้รับสำหรับการแสดงที่มีพลังและเต็มไปด้วยพลัง ซึ่งทำให้การเพรสสูงของพวกเขาเขย่าทีมเต็งก่อนทัวร์นาเมนต์ได้อย่างเต็มที่ การป้องกันที่แข็งแกร่งของ Mohamed Al-Owais และ Hassan Tambakti ผู้ยิ่งใหญ่นำทีมไปสู่สามแต้ม

ในการเล่นฟุตบอลโลกครั้งที่ 5 และน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของเขา เมสซีรู้ดีว่าความเป็นอมตะกำลังกวักมือเรียก โอกาสสุดท้ายที่จะเพิ่มชิ้นส่วนที่ขาดหายไปลงในตู้ถ้วยรางวัลอันล้นเหลือของเขา ดูเหมือนจะเริ่มต้นได้ดี สัมผัสแรกของเขาอาจเป็นประตู เขาน่าจะเอาชนะโมฮัมเหม็ด อัล-โอไวส์ด้วยลูกยิงสุดเฉียบ ใช้เวลาไม่นานสำหรับประตูที่ 7 ของเขาในฟุตบอลโลก อย่างไรก็ตาม เมสซีรอให้อัล-โอไวส์พุ่งและกลิ้งบอลไปทางอื่นจากจุดโทษ หลังจากที่เลอันโดร ปาเรเดสถูกซาอูด อับดุลฮามิดลากลงมา


อาร์เจนตินามีบอลตุงตาข่ายอีก 3 ครั้งก่อนครึ่งแรก แต่เมสซีและเลาตาโร มาร์ติเนซถูกปฏิเสธโดยธงล้ำหน้าอีก 2 ครั้ง ฝ่ายหลังอาจรู้สึกเสียใจกับระยะขอบที่ดีที่ระบบกึ่งอัตโนมัติตรวจพบ แต่ตามตัวอักษรของกฎหมาย แขนท่อนบนของเขาล้ำหน้า บรรทัดฐานสูงของซาอุดีอาระเบียอาจทำให้กองกำลังโจมตีของอาร์เจนตินาได้เฉลิมฉลองชั่วขณะ แต่ก็หมายความว่าในอีกด้านหนึ่ง Cristian Romero และกองร้อยถูกเขย่า ถูกบีบให้จับตัวเป็นก้อนและจ่ายบอลหลวมๆ


ซึ่งจะจ่ายเงินปันผลในครึ่งปีหลัง ซาอุดีอาระเบียครองบอลได้ในครึ่งหลังของอาร์เจนตินา เป็นครั้งแรกที่บอลผ่านหัวใจของแนวรับ ปล่อยให้ Saleh Al-Shehri โหม่งตีเสมอ ฝ่ายของ Herve Renard จะไม่ลดความรุนแรงลง และเส้นสูงที่อาจทำให้พวกเขาเสียประตูยังช่วยให้พวกเขาส่งผู้เล่นไปยังเขตโทษได้มากขึ้น ดังนั้นเมื่อลูกยิงของ Nawaf Al-Abed ถูกสกัดกั้น มันก็ตกเป็นของ Salem Al-Dawsari


เจ้าของเบอร์ 10 ยังมีอะไรอีกมากที่ต้องทำ แต่เขาก็ทำมันอย่างมีสไตล์ เบียดกองหลัง 3 คนก่อนจะปล่อยให้ลอยนวลด้วยลูกยิงที่เอมิเลียโน มาร์ติเนซทำได้แค่เสียบมุมบน ต้องยกความดีความชอบให้กับกลุ่มเสื้อสีเขียวที่ปฏิเสธที่จะเรียกเวลาให้กับแนวทางที่มีพลังเมื่อพวกเขาก้าวขึ้นนำ ต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งกว่าพลังงานสำรองที่น่าประทับใจของพวกเขาจะหมดลงจนหมดสิ้น ความจริงแล้ว อาร์เจนตินาไม่ได้มีโอกาสดีๆ มากนักในขณะที่พวกเขาไล่ตามเสมอ แม้ว่า Al-Owais จะเซฟได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อความพยายามระยะใกล้ของลิซานโดร มาร์ติเนซ เบี่ยงเบนความสนใจของนิโกลาส์ ทาเกลียฟิโก


ความยินดีของซาอุดีอาระเบียถูกระงับลงบ้างในนาทีสุดท้ายเมื่อยัสเซอร์ อัล-ชาห์รานีโดนเข่าของอัล-โอไวส์ นักเตะหมายเลข 13 เปลออกไปแต่ดูเหมือนว่าจะโอเคเมื่อฝ่ายของเขายันไว้ได้จนถึงนาทีที่ 104 เพื่อชัยชนะที่น่าทึ่ง


 

เว็บติดตามข่าวฟุตบอลโลก2022 :: เว็บข่าวกีฬา


เว็บติดตามข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก :: เว็บข่าวกีฬา


ติดตามข่าวฟุตบอลจากทั่วทุกมุมโลกได้แล้วที่ :: footballnews2022

2 views
bottom of page