top of page
  • Writer's picturekookkai chrismast

ฟุตบอลโลก 2022: Jurgen Klinsmann พูดคุยกับ Carlos Queiroz หลังแถว

ฟุตบอลโลก 2022: Jurgen Klinsmann พูดคุยกับ Carlos Queiroz หลังแถว


Jurgen Klinsmann กล่าวว่าเขาต้องการพูดคุยกับ Carlos Queiroz เพื่อ 'สงบสติอารมณ์' หลังจากที่ผู้จัดการชาวอิหร่านกล่าวว่าการวิจารณ์ทีมของเขาของเยอรมันเป็น 'ความอัปยศต่อวงการฟุตบอล'


คลินส์มันน์ ผู้เชี่ยวชาญของบีบีซีกล่าวหาอิหร่านว่าไร้มารยาทและกล่าวว่าพวกเขา “ทำหน้าที่ผู้ตัดสิน” ในเกมที่ชนะเวลส์ 2-0


เคยรอซทวีตข้อความว่า 'บั่นทอนความพยายาม ความเสียสละ และทักษะของเรา' และเชิญเขามาที่แคมป์ของพวกเขา


นอกจากนี้เขายังเรียกร้องให้เขาลาออกจากกลุ่มศึกษาด้านเทคนิคของฟีฟ่าฟุตบอลโลก


ในเช้าวันอาทิตย์ Klinsmann - ผู้ชนะฟุตบอลโลกกับเยอรมนีในปี 1990 - บอกกับ BBC Breakfast ว่า 'มีบางอย่างที่ไม่อยู่ในบริบท ฉันจะพยายามโทรหาเขาและสงบสติอารมณ์


“ผมไม่เคยวิจารณ์คาร์ลอสหรือม้านั่งของอิหร่าน บางคนถึงกับคิดว่าผมวิจารณ์ผู้ตัดสินเพราะเขาไม่ได้ทำอะไรกับพฤติกรรมของพวกเขาบนม้านั่ง”


'ทั้งหมดที่ฉันอธิบายคือวิธีการทำสิ่งต่างๆ ด้วยอารมณ์ของพวกเขา ซึ่งน่าชื่นชมจริงๆ ในทางหนึ่ง ม้านั่งทั้งหมดมีชีวิตในเกม พวกเขากระโดดขึ้นๆ ลงๆ และคาร์ลอสเป็นโค้ชที่อารมณ์ดี เขาอยู่ข้างสนามตลอดเวลาที่พยายาม ให้พลังงานและทิศทางทั้งหมดแก่ผู้เล่น'

Klinsmann พูดอะไร?

กล่าวกับบีบีซีหลังเกมชนะเวลส์ 2-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คลิ้นส์มันน์อดีตกองหน้ากล่าวว่า 'คาร์ลอสเข้ากับทีมชาติและวัฒนธรรมของพวกเขาได้ดี เขาล้มเหลวในอเมริกาใต้กับโคลอมเบีย และไม่ผ่านเข้ารอบกับอียิปต์ และเขา เข้ามาก่อนฟุตบอลโลกกับอิหร่านซึ่งเขาทำงานมาเป็นเวลานาน Queiroz ตอบสนองอย่างไร?

ในทวีตเมื่อคืนวันเสาร์ Queiroz เขียนว่า: 'แม้ไม่รู้จักฉันเป็นการส่วนตัว แต่คุณตั้งคำถามกับตัวละครของฉันด้วยการตัดสินอย่างมีอคติในเรื่องความเหนือกว่า


'ไม่ว่าผมจะเคารพสิ่งที่คุณทำในสนามมากแค่ไหนก็ตาม คำพูดเหล่านั้นเกี่ยวกับวัฒนธรรมอิหร่าน ทีมชาติอิหร่าน และนักเตะของผมถือเป็นเรื่องน่าอับอายในวงการฟุตบอล'


เขาเชิญ Klinsmann ไปที่แคมป์ของทีมเพื่อพบกับผู้เล่นและเรียนรู้เกี่ยวกับประเทศและวัฒนธรรมของประเทศและ 'ฟังจากผู้เล่นของเราว่าพวกเขารักและเคารพฟุตบอลมากแค่ไหน'


อดีตผู้ช่วยของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวเสริมว่า: 'ในขณะเดียวกัน เราเพียงต้องการติดตามด้วยความสนใจอย่างเต็มที่ว่าฟีฟ่าจะตัดสินใจอย่างไรเกี่ยวกับตำแหน่งของคุณในฐานะสมาชิกกลุ่มศึกษาด้านเทคนิคของกาตาร์ 2022 เพราะเห็นได้ชัดว่าเราคาดหวังให้คุณ ลาออกก่อนมาเยี่ยมค่ายของเรา”


กลุ่มศึกษาทางเทคนิคนำโดยอดีตผู้จัดการทีมอาร์เซนอล อาร์แซน เวนเกอร์ และให้การวิเคราะห์เกี่ยวกับฟุตบอลโลกเพื่อดูว่าเกมดำเนินไปอย่างไร


อิหร่านแพ้อังกฤษในเกมเปิดสนาม 6-2 ก่อนเอาชนะเวลส์ และเผชิญหน้ากับสหรัฐฯ ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายเมื่อวันอังคาร


พวกเขาเล่นในทัวร์นาเมนต์ท่ามกลางการประท้วงต่อต้านรัฐบาลที่บ้าน


ผู้เล่นของอิหร่านร้องเพลงชาติของพวกเขาก่อนเกมฟุตบอลโลกในวันศุกร์กับเวลส์หลังจากไม่ได้ทำเช่นนั้นก่อนที่จะเปิดการแข่งขันกับอังกฤษ


ก่อนหน้านี้ในทัวร์นาเมนต์ เคยรอซวิจารณ์แฟนบอลอิหร่านที่ไม่สนับสนุนทีมในเกมที่แพ้อังกฤษ 6-2


นอกจากนี้ เขายังเผชิญหน้ากับนักข่าว BBC ในการแถลงข่าวก่อนเกมกับเวลส์ โดยถามว่าทำไมแกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษถึงไม่เผชิญกับคำถามในระดับเดียวกับที่เขาเผชิญ


 

เว็บรายงานผลบอลพรีเมียร์ลีก :: ผลบอลสด7m


เว็บรายงานผลบอลไทยลีก :: ผลบอลสด7m


ติดตามข่าวฟุตบอลจากทั่วโลกได้ก่อนใครที่ :: footballnews2022

2 views
bottom of page