top of page
  • Writer's picturekookkai chrismast

“อย่าคิดว่าเขาดีพอสำหรับลิเวอร์พูล” สตีฟ แม็คมานามาน เตือนให้หงส์แดงอยู่ห่างจากนักเตะอาร์เซนอลรายหนึ

“อย่าคิดว่าเขาดีพอสำหรับลิเวอร์พูล” สตีฟ แม็คมานามาน เตือนให้หงส์แดงอยู่ห่างจากนักเตะอาร์เซนอลรายหนึ่ง


สตีฟ แม็คมานามาน อดีตดาวเตะของลิเวอร์พูล ออกมาเรียกร้องให้สโมสรเก่าของเขาไม่เซ็นสัญญากับ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กองหน้าของอาร์เซนอล

กองหน้าของอาร์เซนอลรายนี้กำลังจะหมดสัญญาในถิ่นเอมิเรตส์และจะเล่นเกมสุดท้ายของเขากับสโมสรในวันอาทิตย์นี้กับเอฟเวอร์ตัน และก็ดูเหมือนว่านักเตะวัย 22 ปีจะย้ายออกจากสโมสรในลอนดอนเหนือในช่วงซัมเมอร์นี้หลังจากที่เขาได้ปฏิเสธข้อเสนอต่อสัญญาหลายฉบับจากต้นสังกัด ทั้งนี้ มีทั้งสโมสรลิเวอร์พูลและเชลซีที่กำลังติดตามสถานการณ์ของแข้งชาวอังกฤษอย่างใกล้ชิด และแม็คมานามาน อดีตฮีโร่ของเดอะค็อปได้ออกมาเรียกร้องให้สโมสรเก่าของเขาหลีกเลี่ยงการเซ็นสัญญากับนักเตะวัย 22 ปี เขาเชื่อว่าเอ็นเคเทียร์นั้นไม่ดีพอที่จะเล่นให้หงส์แดงและยังมีความสามารถไม่ดีกว่ากองหน้าทั้ง 5 คนในชุดปัจจุบันของทีม อดีตแข้งวัย 50 ปีบอกกับ Horceracing.net ว่า “ผมไม่คิดว่าเขาดีพอที่จะมาอยู่กับลิเวอร์พูล ผมจะพูดตรงๆ ว่าผมชอบเอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ แต่เขายังไม่ดีพอเทียบเท่ากองหน้าคนไหนของลิเวอร์พูล และกับการที่สโมสรเรามีระบบอะคาเดมี่ที่เต็มไปด้วยกองหน้าชั้นยอดอีกหลายคน ดังนั้นผมจึงไม่เห็นว่าการเคลื่อนไหวนี้ควรเกิดขึ้น มิเกล อาร์เตต้า สนใจที่จะให้เขาอยู่กับทีมต่อไปและดูเหมือนเขาจะไม่สนใจอะไรเลย สำหรับผมเขาแค่ต้องทำงานหนักและพัฒนาต่อไป”

แม็คมานามานแนะนำให้เอ็นเคเทียร์อยู่ที่อาร์เซนอลต่อไป หากว่าอเล็กซองเดร ลากาแซตต์ ย้ายออกในซัมเมอร์นี้ “อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ อาจย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ ดังนั้นจึงอาจมีที่ว่างสำหรับเขาเพื่อเล่นต่อกับอาร์เซนอล แต่เขาต้องดูว่าผู้จัดการของเขากำลังวางแผนที่จะนำกองหน้าอีกสองหรือสามคนเข้ามาเพิ่มหรือไม่ ถ้าเขามีความสุขที่นั่นและเขาอยากจะเล่นที่นั่น เขาควรอยู่ที่อาร์เซนอลต่อไป” แรงจูงใจที่ใหญ่ที่สุดของเอ็นเคเทียร์ที่อยากย้ายออกจากอาร์เซนอลนั้นเป็นที่เชื่อกันว่าเขาไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากพอ ด้วยเหตุผลดังกล่าว การย้ายไปลิเวอร์พูลจึงไม่ค่อยสมเหตุสมผล เนื่องจากหงส์แดงมีแนวรุกระดับโลกถึง 5 คน ซึ่งกำลังต่อสู้เพื่อตำแหน่งกองหน้าตัวจริง 3 ตำแหน่ง นักเตะอย่าง ดิว็อค โอริกี และ ทาคูมิ มินามิโนะ ยังต้องรอคอยโอกาสเช่นกัน ซึ่งอนาคตของเอ็นเคเทียร์น่าจะยังเหมือนเดิมถ้าเข้าย้ายมายังหงส์แดง ดังนั้นจากมุมมองจุดนี้การอยู่ที่อาร์เซนอลต่อไปจึงดูเหมาะสมกว่า และเมื่อลากาแซตต์ออกจากทีมทัพปืนใหญ่อาจจะมองหากองหน้าคนใหม่อย่างแน่นอนเพื่อเพิ่มทางเลือกในเกมรุก และหากว่าพวกเขายังรู้สึกไว้ใจเอ็นเคเทียร์บางทีกองหน้ารายใหม่อาจดูไม่จำเป็นก็ได้ ดังนั้นท่าทีในตลาดซัมเมอร์จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเจ้าหนูรายนี้ และการอยู่ต่อที่เอมิเรตส์อาจเป็นการตัดสินใจที่เหมาะสมที่สุดแล้ว


 

ติดตามเว็บผลฟุตบอลสดได้ที่ :: เว็บผลบอลสด


ติดตามการวิเคราะห์บอลได้ที่ :: เว็บวิเคราะห์บอล


ติดตามข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเพิ่มเติมได้ที่ :: footballnews2022


1 view
bottom of page