top of page
  • Writer's picturekookkai chrismast

เคราร์ด ปิเก้ กุนซือบาร์เซโลน่า ประกาศอำลาวงการฟุตบอลแล้ว

เคราร์ด ปิเก้ กุนซือบาร์เซโลน่า ประกาศอำลาวงการฟุตบอลแล้ว


เจอราร์ด ปิเก้ รองกัปตันทีมบาร์เซโลน่า ประกาศอำลาวงการฟุตบอลเมื่อวันพฤหัสบดี เกมเหย้ากับอัลเมเรียในวันเสาร์จะเป็นเกมสุดท้ายของเขาที่คัมป์ นู


นักเตะวัย 35 ปีได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในรุ่นของเขา และรายการถ้วยรางวัลที่เขาได้รับนั้นมีมากมาย ปิเก้กลับมายังบาร์เซโลน่าในปี 2008 จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลงเล่น 615 เกมให้กับสโมสรคาตาลัน

บาร์เซโลน่าจะลงเล่นอีกหนึ่งนัดหลังเกมอัลเมเรียก่อนเบรกทีมชาติสำหรับฟุตบอลโลกที่กาตาร์ Piquéประกาศลาออกจากการแข่งขันฟุตบอลต่างประเทศในปี 2561 หลังจากค้าแข้งกับสเปนมาเก้าปี

“ฟุตบอลให้ทุกอย่างกับฉัน Barca ให้ทุกอย่างกับฉัน แฟน ๆ ของคุณให้ทุกอย่างกับฉัน และตอนนี้ความฝันในวัยเด็กของฉันได้เป็นจริงแล้ว ถึงเวลาที่จะปิดบทนี้แล้ว” Piqué อธิบายในแถลงการณ์ทางวิดีโอบน Twitter


'ผมพูดเสมอว่าหลังจากบาร์เซโลน่าจะไม่มีสโมสรอื่น และนั่นคือวิถีที่มันจะเป็น' ปิเก้กล่าว “ฉันจะเป็นแฟนอีกคนหลังจากนั้น ฉันจะสนับสนุนทีมและส่งต่อความรักที่มีต่อสโมสรไปยังลูกๆ ของฉัน”

ปิเก้ยิงให้บาร์เซโลน่า 52 ประตู นอกจากสามถ้วยยุโรปแล้ว เขายังช่วยให้บาร์เซโลนาคว้าแชมป์ลีกสเปน 8 สมัยและโคปา เดล เรย์อีก 7 สมัย เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมเริ่มต้นสำหรับรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกทั้งหมดที่เล่นและชนะโดยบาร์เซโลนาในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับสโมสร


กองหลังรายนี้ลงเล่นให้กับสเปน 102 นัด ยิงได้ 5 ประตู เขาช่วยให้ประเทศของเขาชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2010 และการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปปี 2012 โดยเริ่มต้นจากทั้งสองรอบชิงชนะเลิศ


Piqué โดดเด่นจากผู้เล่นคนอื่นๆ ในเรื่องความสนใจในธุรกิจที่เขาเริ่มต้นในขณะที่ยังแสดงอยู่ในสนาม เขาเป็นเจ้าของสโมสร Andorra ในดิวิชั่น 2 และประสบความสำเร็จในการยกเครื่อง Davis Cup ของเทนนิสผ่านบริษัทของเขา Kosmos Piquéยังกล่าวว่าเขาอาจจะพิจารณาที่จะเป็นประธานาธิบดีในอนาคตของบาร์เซโลนาในบางประเด็น

การติดต่อทางธุรกิจของเขาบางส่วนได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ การมีส่วนร่วมของปิเก้ในการย้ายการแข่งขัน Spanish Super Cup ไปยังซาอุดิอาระเบียถูกวิพากษ์วิจารณ์เนื่องจากบันทึกด้านสิทธิมนุษยชนของประเทศในตะวันออกกลาง

หลังจากเพิ่งเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งเกือบทั้งหมด ปิเก้ตกงานในฤดูกาลนี้หลังจากที่บาร์เซโลน่านำผู้เล่นใหม่เข้ามานั่งในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค


การเกษียณอายุของเขาเกิดขึ้นหลังจากที่เขาและทหารผ่านศึกหลายคนถูกลดค่าจ้างและเลื่อนออกไปตามจุดต่างๆ เพื่อช่วยสโมสรในเรื่องการเงิน


เกี่ยวกับรายละเอียดทางการเงินที่ยังคงต้องแก้ไข ประธานสโมสร Joan Laporta อธิบายว่า Piqué “เข้าใจสถานการณ์ของสโมสรเกี่ยวกับการเล่นอย่างยุติธรรมและค่าแรงกีฬา และความจริงก็คือเขาเต็มใจช่วยเหลือสโมสรมาก”


 

เว็บข่าวฟุตบอลสดใหม่ทุกวัน :: 7m


ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเรียลไทม์ :: รวมไฮไลท์ฟุตบอล


ติดตามข่าวฟุตบอลทั่วโลกได้ก่อนใครที่ :: footballnews2022

5 views
bottom of page