top of page
  • Writer's picturekookkai chrismast

เปิดรายชื่อนักเตะแมนยูที่ควรเลือกเป็นกัปตันหากปลดแม็คไกวร์


เป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักมาอย่างยาวนานในสโมสรแมนยูนั่นก็คือตำแหน่งกัปตันทีมที่ปัจจุบันนี้เป็นของแฮร์รี่ แม็คไกวร์ นักเตะกองหลังราคาแพงวัย 29 ปีที่ผลงานในฤดูกาลนี้ออกมาเยี่ยมแย่อย่างน่าเหลือเชื่อ ทำให้หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าเขาไม่สมควรได้เป็นกัปตันทีมอีกต่อไป ไม่สมควรแม้กระทั่งการได้รับโอกาสให้ลงสนามเป็นตัวจริงด้วยซ้ำ มันจะมีโอกาสสูงเป็นอย่างมากพี่ในฤดูกาลหน้าที่จะมีการเปลี่ยนแปลงกุนซือคนใหม่จะมีการเปลี่ยนแปลงตัวกัปตันทีมอีกด้วย วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปดูกันว่ามีนักเตะคนไหนที่เหมาะสำหรับการมาเป็นกัปตันแทนบ้าง

1. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตัวเลือกอันดับ 1 ที่หากซัมเมอร์นี้ยังไม่ออกไปไหนเขาเป็นคนที่เหมาะสมในการเป็นกัปตันทีมเป็นอย่างมาก เพราะเขาเป็นนักเตะเพียงแค่คนเดียวในฤดูกาลนี้ที่สามารถโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่แม้ว่าจะมีช่วงที่ออกนอกลู่นอกทางไปบ้างก็ตาม ไม่เพียงเท่านั้นเขายังมีดีกรีเป็นถึงกัปตันทีมชาติโปรตุเกสอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามเขาไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสมในระยะยาวเพราะหลังจบฤดูกาลหน้าก็จะหมดสัญญาลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกัน

2. ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูที่สามารถการันตีได้เลยว่าเขาจะได้ลงสนามอย่างแน่นอนในทุกการแข่งขัน ไม่เพียงเท่านั้นเขายังสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีบทบาทสำคัญกับแมนยูเป็นอย่างมาก อย่างน้อยเขาก็ช่วยให้แมนยูไม่ต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้มากจนเกินไป และการมีกัปตันทีมเป็นผู้รักษาประตูก็จะช่วยให้มีการสั่งการจากมุมมองที่มองเห็นได้ทั้งสนามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

3. บรูโน่ แฟร์นันด์ส แม้ผลงานจะยังไม่ดีสักเท่าไหร่แต่อย่างไรก็ตามเขาก็สามารถกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมได้อย่างยอดเยี่ยม ในระยะยาวของมสำหรับการเป็นกัปตันทีมเพราะเพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่ไปอีก 5 ปีเมื่อไม่นานมานี้ ไม่เพียงเท่านั้นในการแข่งขันนัดพบกับอาร์เซนอลและเชลซีเขาก็เคยได้สวมบทบาทเป็นกัปตันทีมมาแล้วอีกด้วย

4. ราฟาเอล วาราน นักเตะกองหลังที่สามารถทำผลงานได้ดีแต่น่าเสียดายที่ได้รับบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ยังคงเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์สูง เคยสวมบทบาทเป็นกัปตันให้กับทั้งสเปอร์สและเรอัล มาดริดมาก่อนอีกด้วย

5. สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ นักเตะลูกหม้อจากอะคาเดมี่ของแมนยูที่มีความเข้าใจความเป็นแมนยูอย่างแท้จริง แม้จะมีอายุเพียงแค่ 25 ปีแต่ก็มีความเป็นผู้นำแถมยังเคยสวมปลอกแขนเป็นกัปตันมาแล้วในการแข่งขันนัดพบกับวัตฟอร์ดเมื่อต้นปี 2021 อีกด้วย


 

ติดตามข่าวกีฬาเพิ่มเติมได้ที่ :: เว็บผลบอลสด


ติดตามผลบอลสดได้ที่ :: ผลบอลสดเมื่อคืน


ติดตามข่าวฟุตบอลต่างประเทศได้ก่อนใครที่ :: footballnews2022

2 views
bottom of page