top of page
  • Writer's picturekookkai chrismast

แมนฯยูไม่ต้องคร่ำครวญ โรนัลโด้ คนมหัศจรรย์ การ์นาโช ต้องเป็นปัจจุบันและอนาคตของพวกเขาดาวรุ่งดวงใหม่

แมนฯยูไม่ต้องคร่ำครวญ โรนัลโด้ คนมหัศจรรย์ การ์นาโช ต้องเป็นปัจจุบันและอนาคตของพวกเขา

ดาวรุ่งดวงใหม่ถือกำเนิดขึ้นที่คราเวน คอตเทจ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และกลุ่มแฟนบอลยูไนเต็ดควรให้ความสำคัญกับเขาแทนที่จะเป็นความขมขื่น


''เขามีบางอย่างเกี่ยวกับตัวเขา ไม่ต้องสงสัยเลย ทัศนคติแย่หรือไม่ เขาก็เล่นได้'' แกรี่ เนวิลล์ กล่าวขณะแสดงความคิดเห็นกับสกาย สปอร์ตส์ เกี่ยวกับชัยชนะครั้งสุดท้ายของอเลฮานโดร การ์นาโช่ในเกมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบฟูแล่มเมื่อวันอาทิตย์


''ผมจำได้ว่า คริสเตียโน โรนัลโด ทำประตูได้ เป็นประตูเดี่ยวจากทีมนั้นเมื่อหลายปีก่อนที่ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมที่นี่ แต่คงไม่ช้าเท่านี้''


การโจมตีดังกล่าวในปี 2550 ซึ่งเห็นว่าโรนัลโดสร้างลูกธนูจบสกอร์หลังจากวิ่งไปทางปีกซ้ายเป็นประกาย ถือเป็นการสิ้นสุดการเปลี่ยนผ่านจากวันเดอร์คิดที่มีพรสวรรค์ไปสู่ซูเปอร์สตาร์ระดับโลก

ความพยายามที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันของ Garnacho ในวันอาทิตย์นั้นเป็นเพียงการแสดงครั้งแรกของเขา เมื่ออายุได้ 18 ปี นักเตะเยาวชนทีมชาติอาร์เจนตินายังคงเรียนรู้การค้าแข้งของเขา และตามคำพูดของเอริก เทน ฮาก นายใหญ่ของยูไนเต็ด เขาต้อง ''ยืนหยัดอยู่บนพื้นดิน''

อย่างไรก็ตาม การมีโรนัลโดเป็นแบบอย่างอาจขัดขวางกระบวนการนั้นและทำลายพัฒนาการของเขา การ์นาโช่ควรจะตื่นขึ้นมาแล้วเห็นชื่อของเขาปรากฏอยู่บนหน้าหลังในเช้าวันจันทร์ แต่เพื่อนร่วมทีมจอมเก๋าของเขาได้ขโมยความโดดเด่นไปจากเขา


ข้อความที่ตัดตอนมาจากบทสัมภาษณ์ที่ไม่เหมาะสมของโรนัลโดกับเพียร์ส มอร์แกน ซึ่งจะออกอากาศเต็มรูปแบบในสัปดาห์นี้ แพร่สะพัดไปทั่วอินเทอร์เน็ต และใครๆ ก็พูดถึง


นักเตะวัย 37 ปีกล่าวว่าเขารู้สึก ''ถูกหักหลัง'' โดย United เนื่องจากพวกเขารับรู้ถึงความพยายามบีบเขาออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์ และยอมรับว่าเขาไม่เคารพ Ten Hag ท่ามกลางการเปิดเผยอื่นๆ มากมาย ตอนนี้สโมสรถูกคาดหมายว่าจะลงแดงอย่างหนักกับโรนัลโด้ โดยมีรายงานบางฉบับระบุว่าเขาจะต้องถูกปรับเจ็ดหลักสำหรับความคิดเห็นของเขา


โรนัลโดได้ทำลายมรดกของเขาด้วยการระเบิดครั้งนี้ แต่เขาก็ทำลายช่วงเวลาที่ฝ่าวงล้อมของการ์นาโช่ด้วย เป็นอีกครั้งที่กองหน้าชาวโปรตุกีสทำทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเขา ซึ่งเป็นแนวคิดพื้นฐานสำหรับคาถาที่สองของเขาที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ต้องมีบทลงโทษทางการเงินที่หนักหน่วงสำหรับนักเตะหมายเลข 7 ที่มีชื่อเสียง ยูไนเต็ดต้องทำตัวอย่างของโรนัลโด้และขายเขาทันทีที่เปิดหน้าต่างโอนในเดือนมกราคม ปีที่ดีที่สุดของเขานั้นดีและอยู่ข้างหลังเขาอย่างแท้จริง แต่ Garnacho ยังคงมีอาชีพการงานทั้งหมดของเขาให้ตั้งตารอ


ถึงเวลาแล้วที่ยูไนเต็ดจะโฟกัสไปที่อนาคต ด้วยกองหน้าวัยรุ่นหน้าใหม่และศูนย์หน้า


การเปรียบเทียบระหว่าง Garnacho กับ Ronaldo นั้นชัดเจน เนื่องจากเขามีความเร็วและความสามารถในการเลี้ยงบอลที่ระเบิดได้แบบเดียวกับที่ผู้ชนะ Ballon d’Or 5 สมัยทำในช่วงรุ่งเรืองของเขา และดูเหมือนว่าจะมีท่าทีที่หยิ่งผยองเช่นเดียวกัน


อันที่จริง บรูโน่ แฟร์นันเดส รองกัปตันทีมยูไนเต็ดเพิ่งตั้งคำถามเกี่ยวกับ ''ทัศนคติ'' ของการ์นาโช แต่ยังกล่าวอีกว่าฟอร์มที่ชนะฟูแล่มของเขาแสดงให้เห็นว่าเขาเติบโตอย่างรวดเร็ว


“ผมคิดว่าทุกคนเห็นสัญญาณว่า (เขาสามารถไปได้ตลอด)” แฟร์นันเดส กล่าวหลังเกม “ไม่ใช่เพราะประตูและแอสซิสต์ของเขา แต่เป็นการที่เขาเข้ามาในเกม ไม่มีใครชอบนั่งสำรอง ดังนั้นทัศนคติที่เขามีเมื่อออกจากเกมนั้นยอดเยี่ยมมาก”


“เขาสมควรได้รับโอกาสที่เขามีและเขาก็ได้รับรางวัลของเขา นั่นคือสิ่งที่เกี่ยวกับฟุตบอล”

ตอนนี้การ์นาโช่ทำ 2 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ให้กับชื่อของเขาจากการลงสนาม 8 นัดในฤดูกาล 2022-23 โดยมีเพียง 3 ประตูที่ลงเป็นตัวจริง และมันยากขึ้นสำหรับเทน ฮากในการตัดสินทิ้งเขาไว้ที่ม้านั่งสำรอง


นักเตะทีมชาติอายุต่ำกว่า 20 ปีจะต้องผิดหวังอย่างแน่นอนที่ไม่ได้ติดทีมชุดใหญ่ของอาร์เจนตินาสำหรับฟุตบอลโลก แต่เขาตอบโต้ด้วยการโชว์ฟอร์มเด่นแทนที่จะเอาแต่ดูแคลน เขาก้าวขึ้นมาเมื่อยูไนเต็ดต้องการช่วงเวลาแห่งแรงบันดาลใจ และสมควรได้รับโอกาสสร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่กว่าในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล ทางออกของโรนัลโด้จะเปิดจุดให้เขา


งานของ Ten Hag ในตอนนี้คือการทำให้แน่ใจว่านี่กลายเป็นฤดูกาลแห่งการพัฒนาของ Garnacho อย่างแท้จริง เพื่อที่เขาจะได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะผู้เล่นหลักในการปฏิวัติระยะยาวที่ Old Trafford


ในส่วนของเขา การ์นาโช่ต้องก้มหน้าและปรับจูนเกมรอบด้านต่อไป ครั้งหนึ่งโรนัลโด้คือตัวอย่างที่ดีที่สุดของนักเตะที่พยายามพัฒนาตัวเองอยู่เสมอและผลักดันตัวเองให้ก้าวไปสู่ระดับใหม่ อย่างไรก็ตาม เขาไม่เป็นแบบอย่างที่เหมาะสมสำหรับ Garnacho อีกต่อไป

วัยรุ่นถอดเสื้อของเขาออกและนำเสนอชื่อของเขาแก่แฟนบอลทีมเยือนเมื่อฉลองประตูของเขากับฟูแล่ม เลียนแบบการเคลื่อนไหวอันเป็นเอกลักษณ์ของลิโอเนล เมสซี่หลังจากทำประตูให้บาร์เซโลน่าเอาชนะเรอัล มาดริด 3-2 ในปี 2560


ถ้าเขายังคงอยู่ในวิถีปัจจุบันของเขา Garnacho จะมีโอกาสได้เล่นเคียงข้างตำนานอาร์เจนตินาในระดับนานาชาติในไม่ช้า เขาน่าจะพยายามทำตามตัวอย่างนอกสนามของเมสซี่ด้วย แทนที่จะเป็นของโรนัลโด้


 

เว็บข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกที่ดีที่สุด :: เว็บข่าวฟุตบอล


เว็บข่าวติดตามฟุตบอลไทย :: เว็บข่าวฟุตบอล


ติดตามข่าวฟุตบอลจากทั่วทุกมุมโลกไได้แล้วที่ :: footballnews2022

2 views
bottom of page