top of page
  • Writer's picturekookkai chrismast

7 อันดับการซื้อขายสโมสรกีฬาที่แพงที่สุด

7 อันดับการซื้อขายสโมสรกีฬาที่แพงที่สุด


7.ไมอามี มาร์ลินส์ (เบสบอล) 920 ล้านปอนด์


ดีเล็ก เจเตอร์ ตำนานเบสบอลชื่อดัง กลายเป็นเจ้าของสโมสรดังย่านฟลอริดา แต่ตำนานนิวยอร์ค แยงกี้ส์ มีนายทุมร่วมสำคัญอย่าง บรูซ เอส เชอร์แมน มหาเศรษฐีพันล้านเป็น 1 ในผู้สนับสนุนด้านการเงินกว่า 1 พันล้านปอนด์ ปัจจุบันเดอะมาร์ลินยังไม่สามารถกลับมาคว้าแชมป์ลีกเบสบอลได้เลยเป็นเวลากว่า 20 ปี แชมปฺล่าสุดปี 2003


6.บัฟฟาโล บิลส์ (อเมริกันฟุตบอล) 1.07 พันล้านปอนด์

เทอร์รี่ เปกูล่า และภรรยาคิมของเขา เข้าซื้อสโมสรเอ็นเอฟแอล ปี 2014 ทีมบัฟฟาโล บิลส์ ท่ามกลางข่าวลือเตรียมนำสโมสรย้ายเมือง นายเทอร์รี่คือเจ้าของธุรกิจก๊าซธรรมชาติและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจสโมสรกีฬา และความบันเทิงมากมาย ทั้ง 2 ทุ่มเงินกว่า 1 พันล้านปอนด์ ก่อนสองสามีภรรยาจะมีส่วนทำให้ทีมเข้าถึงรอบเพลย์ออฟครั้งแรกในรอบ 17 ปี ได้สำเร็จมาโดยตลอด ยกเว้นฤดูกาลที่ผ่านมา


5.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ฟุตบอล) 1.15 พันล้านปอนด์

จำนวนเงิน 1.15 พันล้านปอนด์ คือการลงทุนนอกแผ่นดินสหรัฐอเมริกาที่มีมูลค่าสูงที่สุด ในฐานะการเข้าซื้อสโมสรกีฬา ปี 2005 โดบตระกูลเกลเซอร์ และนั่นส่งผลให้แมนฯยูไนเต็ดเป็นเพียงสโมสรกีฬาฟุตบอลเดียวที่ติดโพลดังกล่าว ช่วงแรกของการเทคโอเวอร์ ตระกูลเกลเซอร์ใช้เงินก้อนแรก 790 ล้านปอนด์ ก่อนจำนวนเงินจะเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวที่ 1.15 พันล้านปอนด์ ตลอด 1 ศตวรรษ แมนฯยูไนเต็ดกำลังอยู่ในช่วงยากลำบากที่สุด ณ ปัจจุบัน


4.แอลเอ ด็อดจ์เจอร์ส (เบสบอล) 1.53 พันล้านปอนด์

สโมสรเบสบอลที่มีมูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา โดยการร่วมทีมระหว่างนาย เมจิก จอห์นสัน และนายทอดด์ โบห์ลี่ เจ้าของสโมสรเชลซีคนใหม่ป้ายแดงถือหุ้นสโมสรเบสบอล 20 เปอร์เซ็นต์ นับตั้งแต่การเข้าบริหารตลอด 10 ปี สโฒสรด็อดเจอร์ส คว้าแชมป์เวิล์ดซีรีส์ถึง 3 ครั้ง


3.แอลเอ คลิปเปอร์ส (บาสฯ) 1.53 พันล้านปอนด์

สตีฟ บอลเมอร์ ดีกรี 1 ในทีมก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ เขาเข้าซื้อทีมบาสชื่อดังลอสแองเจลิส ลีก NBA ปี 2014 และนั่นคือดีลเทคโอเวอร์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาบาสฯเลยทีเดียว การมาของบอลเมอร์ เป้าหมายของเขาคือ การพาคลิปเปอร์สสลัดเงาทีม เลเกอร์ คู่แข่งสำคัญในแอลเอให้ได้สักวัน ด้านคลิปเปอร์สไม่เคยคว้าแชมป์ NBA ผลงานดีสุดเข้าชิง เวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ไฟน่อลปี 2021


2.ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ (บาสฯ) 1.68 พันล้านปอนด์

ทิลแมน เฟอร์ติสตา พยายมซื้อสโมสรฮูสตันตั้งแต่ 1993 กระทั่งปี 2017 ฝันของเขาเป็นจริง แต่เขาจำเป็นต้องสร้างสถิติซื้อทีมด้วยจำนวนเงิน 1.68 พันล้านปอนด์กับทีมร็อคเก็ตส์ ทีมทะลุถึงรอบเพลย์ออฟประจำโซน 2 ครั้ง 1 ครั้งรองรองชนะเลิศ ฤดูกาลล่าสุดร็อคเก็ตส์คือทีมผลงานห่วยสุดชนะเพียง 17 จาก 72 เกม ในNBA


1.แคโลไรน่า แพนเทอร์ส (อเมริกันฟุตบอล) 1.76 พันล้านปอนด์

การซื้อสโมสรกีฬาที่แพงที่สุดในโลกเกิดขึ้นปี 2018 โดย เดวิด เทปเพอร์ เจ้าของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ของอเมริกา แต่แพนเทอร์สยังไม่สามารถคว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ได้เลยสักครั้ง


 

เว็บผลบอลสดเพิ่มเติม :: ผลบอลสดล่าสุด


เว็บวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: เว็บวิเคราะห์บอล


ติดตามข่าวฟุตบอลต่างประเทศได้ก่อนใครที่ :: footballnews2022


1 view
bottom of page