top of page
  • Writer's picturekookkai chrismast

ทางการเปเอสเชเด้ง โปเชตติโน่

ทางการเปเอสเชเด้ง โปเชตติโน่




เปแอสเช ปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จากตำแหน่งกุนซือของสโมสรเรียบร้อย ก่อนเตรียมตั้ง คริสตอฟ กัลทิเย่ร์ ให้มารับงานต่อไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ประกาศแยกทางกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอังคารที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


ประธานสโมสรได้กล่าวขอบคุณว่า "สโมสรขอขอบคุณ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และทีมงานของเขาสำหรับการทำงานของพวกเขา เราขออวยพรให้พวกเขาโชคดีสำหรับอนาคต" เปแอสเช แถลง ขณะเดียวกันยังเป็นที่คาดว่า เปแอสเช ยอมจ่ายเงินชดเชยให้ โปเช็ตติโน่ และทีมงานของเทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ จำนวน 10 ล้านยูโร (ประมาณ 370 ล้านบาท) อีกด้วย


ทั้งนี้ โปเชตติโน่ เข้ามาเป็นกุนซือ เปแอสเช เมื่อเดือนมกราคม ปีที่แล้ว โดยคุมทีมไปทั้งหมด 84 นัด มีสถิติชนะ 55, เสมอ 15, แพ้ 14 และถึงแม้พาทีมคว้าแชมป์ลีกฤดูกาลล่าสุด แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะได้ทำงานต่อไป โดยเป้าหมายของสโมสรคือต้องคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้


หลังจากที่ปลด โปเช็ตติโน่ ไปแล้วนั้น เปแอสเช เตรียมที่แต่งตั้ง คริสตอฟ กัลทิเย่ร์ อดีตเทรนเนอร์ ลีลล์ และ นีซ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งส์ อย่างเป็นทางการในวันเดียวกันนี้ และใช้เวลาไม่นานหลงจากปลดโปเชตติโน เปเอสเชได้ประกาศแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ขึ้นมาแทน


ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรอภิมหาเศรษฐีแห่งศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ประกาศแต่งตั้ง คริสตอฟ กัลทิเย่ร์ อดีตเทรนเนอร์ ลีลล์ และ นีซ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งส์ อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอังคารที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


กัลทิเย่ร์ วัย 55 ปี แยกทางกับ นีซ เมื่อปลายเดือนที่แล้ว ก่อนมาจรดปากกาเข้ารับตำแหน่งนายใหญ่ เปแอสเช แทน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โดยเซ็นสัญญากันเป็นเวลา 2 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2024 กัลทิเย่ร์ สร้างชื่อด้วยการพา ลีลล์ คว้าแชมป์ ลีก เอิง มาครองอย่างยิ่งใหญ่ในฤดูกาล 2020/21 ก่อนย้ายไปคุม นีซ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และพาทีมจบที่อันดับห้าในลีก พร้อมกับเป็นรองแชมป์ เฟร้นช์ คัพ


ขณะเดียวกันยังเป็นที่คาดว่า เปแอสเช ยอมจ่ายเงินชดเชยให้ โปเช็ตติโน่ และทีมงานจำนวน 10 ล้านยูโร (ประมาณ 370 ล้านบาท) อีกด้วย หลังเพิ่งประกาศปลดไปในวันเดียวกันนี้


 

ติดตามข่าวผลบอลสดร้อนแรงที่ :: ผลบอลสดล่าสุด


ติดตามไฮไลท์ฟุตบอลสุดมันได้ที่ :: ไฮไลท์ฟุตบอลย้อนหลัง


ติดตามข่าวสารของฟุตบอลได้ก่อนใครที่ :: footballnews2022

5 views
bottom of page